Gần 1.200 tỉ đồng đã được Đặng Lê Nguyên Vũ thi hành án sẽ ra sao?

90 Lượt xem
Dang le nguyen vu, Đặng Lê Nguyên Vũ

Khoản tiền gần 1.200 tỉ đồng mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp thi hành án trong vụ tranh chấp ly hôn, Cục THADS TP.HCM cho hay trong khi chờ quyết định tiếp theo, số tiền này sẽ được gửi tại kho bạc nhà nước.

Ngày 10.1.2020, Viện KSND tối cao có quyết định yêu cầu Cục Thi hành án dân sự TP.HCM hoãn thi hành án dân sự vụ tranh chấp về hôn nhân và gia đình giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và chồng cũ là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (49 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Lý do yêu cầu hoãn, Viện KSND (VKS) tối cao nêu đã nhận được đơn đề nghị xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm và xin hoãn thi hành án (THA) đối với bản án phúc thẩm tranh chấp về hôn nhân và gia đình của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Do đó, để có thời gian xem xét, giải quyết đơn, VKS tối cao yêu cầu Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM ra quyết định hoãn thi hành về phần tài sản của bản án hôn nhân và gia đình trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày ra văn bản yêu cầu hoãn THA.

Đã thi hành án xong trước khi nhận yêu cầu hoãn

Tuy nhiên, khi nhận được văn bản yêu cầu hoãn THA của VKS tối cao, ngày 16.1.2020, Cục THADS TP.HCM có văn bản gửi cơ quan này thông báo kết quả THA, trong đó nêu rõ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tự nguyện thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch gần 1.200 tỉ đồng cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước khi Cục THADS TP.HCM nhận được văn bản yêu cầu hoãn THA của VKS tối cao.

Trước đó, chiều 5.12.2019, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp về hôn nhân và gia đình giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Qua đó, HĐXX công nhận việc thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ; công nhận sự tự nguyện thỏa thuận của các bên, giao bà Thảo trực tiếp nuôi con chung, ông Vũ là người cấp dưỡng cho các con; về phân chia 13 bất động sản chung, giá trị khoảng 726 tỉ đồng, HĐXX phúc thẩm giữ nguyên nội dung án sơ thẩm, ghi nhận sự thỏa thuận của ông Vũ và bà Thảo, mỗi bên hưởng 50%.

Dang le nguyen vu, Đặng Lê Nguyên Vũ

Đối với tỷ lệ phân chia cổ phần, phần vốn góp là tài sản chung của vợ chồng tại 7 công ty của Tập đoàn Trung Nguyên, cấp phúc thẩm y án sơ thẩm, chia theo tỷ lệ 60% thuộc về ông Vũ, còn lại 40% là của bà Thảo. Đồng thời, cấp phúc thẩm cũng tuyên giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần, phần vốn góp là tài sản chung, tương đương hơn 5.000 tỉ đồng; ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại số tiền tương đương 40% cho bà Thảo… Từ đó, HĐXX phúc thẩm buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo gần 1.200 tỉ đồng.
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán này, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để làm thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh theo quy định.

Không ra quyết định hoãn nhưng chờ

Liên quan yêu cầu hoãn THA dân sự của VKS tối cao, Cục THADS TP.HCM cho biết ngày 13.1, cơ quan này nhận được văn bản yêu cầu hoãn THA đối với bản án phúc thẩm tranh chấp về hôn nhân và gia đình giữa bà Thảo và ông Vũ. Song trước khi nhận được yêu cầu hoãn THA, phía ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản gần 1.200 tỉ đồng theo bản án phúc thẩm đã tuyên, nên Cục THADS TP.HCM không thể ra quyết định hoãn THA về phần tài sản này đối với ông Vũ. Tuy nhiên, đối với những nội dung án tuyên về án phí dân sự mà ông Vũ, bà Thảo phải nộp, do chưa THA nên Cục THADS TP.HCM đã ra quyết định hoãn THA đối với những phần này.

Theo Cục THADS TP.HCM, điều 48 luật THA dân sự đã quy định thủ trưởng cơ quan THA dân sự ra quyết định hoãn THA khi nhận được yêu cầu hoãn THA của người có thẩm quyền kháng nghị. Trường hợp vụ việc đã được thi hành một phần hoặc đã được thi hành xong, cơ quan THA dân sự phải có văn bản thông báo ngay cho người yêu cầu hoãn THA. “Vì vậy, trong trường hợp này, do ông Vũ đã thi hành án xong phần về tài sản nên cơ quan THA đã gửi văn bản thông báo cho VKS tối cao và sẽ tiếp tục chờ ý kiến, phản hồi của cơ quan này”, phía THA cho biết.

Đối với khoản tiền gần 1.200 tỉ đồng mà ông Vũ đã nộp, Cục THADS TP.HCM cho hay, trong khi chờ quyết định tiếp theo của VKS tối cao cũng như các cơ quan có thẩm quyền khác, số tiền này sẽ được gửi tại kho bạc nhà nước. Trường hợp nếu có quyết định kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm của cơ quan có thẩm quyền, gần 1.200 tỉ đồng này sẽ được gửi tiết kiệm đến khi có bản án, quyết định có hiệu lực tiếp theo của tòa án; còn nội dung nào không bị kháng nghị thì cơ quan THA sẽ tiếp tục tổ chức THA, chuyển giao số tiền cho bà Thảo theo án tuyên.


Theo: PV Phan Thương, Báo Thanh Niên 
Khánh Chi (BT)
Thedanangtimes.com | Thời Báo Kinh Tế Đà Nẵng
Tên

Bất động sản,103,Bất Động Sản Đà Nẵng,53,Biệt thự,1,Câu chuyện kinh doanh,13,Chứng khoán,13,Công nghệ,2,Doanh nhân,13,Du lịch,19,Dự án,19,Đặng Lê Nguyên Vũ,11,Đầu tư,35,Địa ốc,56,Giải trí,4,Giáo dục,7,Góc doanh nghiệp,17,Khởi nghiệp,3,Nhà đẹp,8,Quản trị,1,Sống,12,Tài chính,22,Thị trường,55,Tiêu điểm,164,Tin tức,347,Video,1,Xã hội,10,Xe,1,
ltr
item
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com: Gần 1.200 tỉ đồng đã được Đặng Lê Nguyên Vũ thi hành án sẽ ra sao?
Gần 1.200 tỉ đồng đã được Đặng Lê Nguyên Vũ thi hành án sẽ ra sao?
Gần 1.200 tỉ đồng đã được Đặng Lê Nguyên Vũ thi hành án sẽ ra sao?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpVeLbcrlc4I8s6RqQjbL6XdTDBnCUIu9lXjSeUUMcG6y5VUHGB_gx_bRsAgjHYBNGwu8xopNJ5svj_-dQQAIzaAkcr0oFb_aqEzolgxa7Lfopk-RmrTbHkD0QAuZAGFfp50kbcX5MvTQ/s640/trung-nguyen_pjqa.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjpVeLbcrlc4I8s6RqQjbL6XdTDBnCUIu9lXjSeUUMcG6y5VUHGB_gx_bRsAgjHYBNGwu8xopNJ5svj_-dQQAIzaAkcr0oFb_aqEzolgxa7Lfopk-RmrTbHkD0QAuZAGFfp50kbcX5MvTQ/s72-c/trung-nguyen_pjqa.jpg
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com
https://www.thedanangtimes.com/2020/04/gan-1200-ti-ong-uoc-ang-le-nguyen-vu.html
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/2020/04/gan-1200-ti-ong-uoc-ang-le-nguyen-vu.html
true
1222872571856362777
UTF-8
Xem tất cả bài viết Không có thông tin nào Xem tất cả Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC ARCHIVE Tìm kiếm nhanh ALL POSTS Không có bài viết nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Quay về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy