Giới siêu giàu thế giới vung tay mua nhà xa xỉ "ở ẩn" trốn dịch Covid-19

90 Lượt xem
Giới siêu giàu, Gioi sieu giau, Tin tức Đà Nẵng, Tin tuc da nang, Thoi bao kinh te da nang, The Da Nang Times, Thedanangtimes.com

Đại dịch Covid-19 đang thay đổi cuộc sống thường nhật của người dân trên hành tinh. Tất cả đổ xô đi mua sắm, vét sạch các quầy kệ nhu yếu phẩm để tích trữ cho viễn cảnh trước mắt.

Giới nhà giàu thì khác, họ lên tâm thế cho đợt bùng phát virus corona bằng cách “trang bị" dinh thự với những căn phòng vũ trang tận răng, đầy đủ tiện nghi sang trọng, quán bar riêng nhằm chuẩn bị cho một cuộc “trú ẩn dát vàng" trước bất cứ một cuộc tấn công hay đại dịch virus nào khác kề cận.

Giới siêu giàu, Gioi sieu giau, Tin tức Đà Nẵng, Tin tuc da nang, Thoi bao kinh te da nang, The Da Nang Times, Thedanangtimes.com

Tại Mỹ, hai tuần trước đã chứng kiến "một cuộc tẩu thoát tháo chạy khỏi thành phố". Nhiều gia đình đổ xô về các vùng ven đô để thuê nhà "ở ẩn" trong nhiều tháng.

Matthew Breitenbach, một nhà môi giới ở Hamptons phải thừa nhận: “Thật sự khủng khiếp. Tôi sửng sốt trước cách mọi người phản ứng trước cơn khủng hoảng”.

Hiện nay, thị trường bất động sản tại Hamptons bùng nổ, sớm hơn nhiều tháng so với mùa cao điểm thông thường, với sự tăng trưởng vượt ngưỡng tới 33% lượng tìm kiếm bất động sản thuê ngắn hạn trong tháng.

Ngoài xu hướng tìm thuê nhà, các chuyên gia nhận định, sự trỗi dậy của đại dịch corona còn kích thích một nhóm lớn đại gia vung tiền để sở hữu những căn biệt thự được trang bị vũ khí và an ninh cực mạnh để đối diện với cơn khủng hoảng.

Giới siêu giàu, Gioi sieu giau, Tin tức Đà Nẵng, Tin tuc da nang, Thoi bao kinh te da nang, The Da Nang Times, Thedanangtimes.com


“Các đại gia có thể sẽ nới thêm những lựa chọn của họ ngoài việc quanh quẩn ở những thành phố lớn và đông đúc hiện tại", ông Emil Hartoonian, chủ của một công ty tại Calabasas, California chia sẻ.

Breitenbach, một môi giới BĐS tại Mỹ cho biết, nhu cầu về những khu đất rộng, một dạng tách biệt hoàn toàn càng lúc càng lên cao.

"Nhiều đại gia sẵn sàng "rót tiền" mua các bất động sản lớn, biệt lập hoàn toàn để sử dụng làm nhà ở hoặc khu nghỉ dưỡng, nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những người bên ngoài. Người ta muốn nhà họ phải kín cổng cao tường hết mức có thể”, Breitenbach nói.

Cũng theo môi giới này, một khách hàng của mình thậm chí còn di dời tất cả mọi thành viên và người giúp việc về khu căn hộ khép kín tại Hamptons ngay từ đầu tháng 3 - khi chính phủ mới chỉ đưa ra những cảnh báo ban đầu về việc dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp.

Đứng trước nhu cầu nhà ở của giới thượng lưu muốn chạy trốn đại dịch, nhiều phân khúc cao cấp với mức giá cao kỷ lục cũng nhanh chóng được tung ra thị trường.

Tại Malibu, một khu biệt thự độc lập có diện tích lên tới 24 mẫu được rào chắn bao quanh mang tên “The Case” gồm 5 căn biệt thự cùng lực lượng bảo vệ sát sao 24/7 cho cư dân.

Khu phức hợp thậm chí còn được trang bị để chống lại những thảm hoạ tiềm tàng: mỗi căn đều có một hệ thống pháo nước riêng biệt, nhân viên cứu hoả túc trực liên tục.

Căn biệt thự đầu tiên của the Case đã được sang tay với giá 40 triệu đô la (hơn 900 tỷ đồng) mùa xuân năm ngoái; căn thứ hai hiện đang trên sàn niêm yết với giá 100 triệu đô la (hơn 2300 tỷ đồng).

Tại Virginia, một khu nhà kiểu mẫu cho những kẻ theo phong cách tự sinh tồn rộng 300 mẫu gồm 3 cabin với tên High Mountain Camp (Trại Cao nguyên), vừa được tung ra thị trường trong tháng này với giá 17 triệu USD.

Giới siêu giàu, Gioi sieu giau, Tin tức Đà Nẵng, Tin tuc da nang, Thoi bao kinh te da nang, The Da Nang Times, Thedanangtimes.com

Các nhà môi giới cho biết, trong khủng hoảng dịch virus corona, sự quan tâm của các nhà đầu tư dành cho phân khúc BĐS này là rất lớn và tiềm năng.

Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã làm một cú xoay chuyển hoàn toàn đối với thị trường bất động sản xa xỉ của thế giới, khiến đông đảo giới đại gia dần dịch chuyển khỏi những khu trung tâm đông đúc và náo nhiệt tới các khu vực xa hơn, tìm kiếm các bất động sản rộng hơn với rào cản và an ninh bao quát.

Không chỉ BĐS, sự đầu tư vào máy bay tư nhân cũng được dự đoán là gia tăng do các đại gia hạn chế việc di chuyển trên các phương tiện đông người, tránh tối đa việc tiếp xúc với người ngoài.


Theo: NYT 
Khánh Chi (BT)
Thedanangtimes.com | Thời Báo Kinh Tế Đà Nẵng
Tên

Bất động sản,103,Bất Động Sản Đà Nẵng,53,Biệt thự,1,Câu chuyện kinh doanh,13,Chứng khoán,13,Công nghệ,2,Doanh nhân,13,Du lịch,19,Dự án,19,Đặng Lê Nguyên Vũ,11,Đầu tư,35,Địa ốc,56,Giải trí,4,Giáo dục,7,Góc doanh nghiệp,17,Khởi nghiệp,3,Nhà đẹp,8,Quản trị,1,Sống,12,Tài chính,22,Thị trường,55,Tiêu điểm,164,Tin tức,347,Video,1,Xã hội,10,Xe,1,
ltr
item
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com: Giới siêu giàu thế giới vung tay mua nhà xa xỉ "ở ẩn" trốn dịch Covid-19
Giới siêu giàu thế giới vung tay mua nhà xa xỉ "ở ẩn" trốn dịch Covid-19
Giới siêu giàu thế giới vung tay mua nhà xa xỉ "ở ẩn" trốn dịch Covid-19. Tất cả đổ xô đi mua sắm, vét sạch các quầy kệ nhu yếu phẩm để tích trữ cho viễn cảnh trước mắt.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj3gP5gjCMHi03iSEOX1B-RVdIo__JK9tuNDWXpFp846a9g6NFHioes0NfTAQUjPzdu9hWnGjrwBHo88CGq9QtcUxewHIc0zKWCo7s7lFJYou8sHVH2aaa0UXJ12pSM4qPaBxql5PJiw9s/s640/Bat+dong+san+sieu+giau+%25282%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj3gP5gjCMHi03iSEOX1B-RVdIo__JK9tuNDWXpFp846a9g6NFHioes0NfTAQUjPzdu9hWnGjrwBHo88CGq9QtcUxewHIc0zKWCo7s7lFJYou8sHVH2aaa0UXJ12pSM4qPaBxql5PJiw9s/s72-c/Bat+dong+san+sieu+giau+%25282%2529.jpg
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com
https://www.thedanangtimes.com/2020/04/gioi-sieu-giau-gioi-vung-tay-mua-nha-xa-xi.html
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/2020/04/gioi-sieu-giau-gioi-vung-tay-mua-nha-xa-xi.html
true
1222872571856362777
UTF-8
Xem tất cả bài viết Không có thông tin nào Xem tất cả Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC ARCHIVE Tìm kiếm nhanh ALL POSTS Không có bài viết nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Quay về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy