Google lên kế hoạch thay đổi nền giáo dục đại học toàn cầu

90 Lượt xem
[Bài dịch độc quyền được thực hiện bởi team Thời báo kinh tế Đà Nẵng] Google cho biết họ có kế hoạch thay đổi nền giáo dục toàn cầu, mà theo cách nói của họ: Chúng tôi muốn "phá vỡ" những tấm bằng đại học. Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ mới của Google chỉ mất sáu tháng để hoàn thành và sẽ chỉ bằng một phần nhỏ chi phí học đại học.


Hãy quên chứng chỉ đại học đi, Google có một chứng chỉ khác dành riêng cho bạn

Google  gần đây đã đưa ra một thông báo có thể thay đổi tương lai của nghành giáo dục đại học trên toàn cầu trong thời gian dài. Đó là đưa ra và tuyển sinh các khóa học chuyên nghiệp dạy sinh viên các kiến thức công việc chuyên sâu có thể áp dụng được ngay, tùy theo yêu cầu của mỗi công việc.

Sau khi kết thúc khóa học này, sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ, nó được gọi là "Chứng chỉ nghề nghiệp của Google". Trong khóa học, sinh viên sẽ được dạy các kỹ năng cơ bản có thể giúp họ tìm việc ngay lập tức sau khi đạt chứng chỉ. Thay vì mất nhiều năm để hoàn thành như bằng đại học truyền thống, sinh viên sẽ chỉ mất 6 tháng để hoàn thành các khóa học này.


Kent Walker,  phó chủ tịch cấp cao phụ trách các vấn đề toàn cầu của Google , cho biết: “Bằng cấp đại học là điều ngoài tầm với của nhiều người Mỹ và bạn không cần phải có bằng tốt nghiệp đại học để có được sự an toàn kinh tế. Chúng tôi cần các giải pháp đào tạo việc làm mới, dễ tiếp cận - từ các chương trình dạy nghề nâng cao đến giáo dục trực tuyến - để giúp nước Mỹ phục hồi và xây dựng lại."

Walker cũng cho biết trên Twitter của mình rằng: "Trong việc tuyển dụng của tập đoàn chúng tôi (tại Google), chúng tôi sẽ coi những chứng chỉ nghề nghiệp mới này tương đương với bằng cấp bốn năm (bằng đại học) cho các vị trí công việc liên quan."

Chi phí ít hơn học đại học

Google không cho biết chính xác chi phí của các khóa học mới này. Nhưng một chương trình tương tự mà Google cung cấp trên nền tảng học tập trực tuyến Coursera - "Chứng chỉ Chuyên gia Hỗ trợ CNTT của Google", có  giá 49 đô la cho mỗi tháng đối với một sinh viên đăng ký. (Với mức giá đó, một khóa học sáu tháng sẽ chỉ có giá dưới 300 đô la - ít hơn nhiều so với mức chi của một sinh viên đại học dành cho sách giáo khoa chỉ trong một học kỳ). Ngoài ra, Google cho biết họ sẽ tài trợ 100.000 học bổng dựa trên nhu cầu thực tế để hỗ trợ triển khai các chương trình mới.

Giáo dục đại học truyền thống đã trải qua một thời gian dài phát triển. Dù không trực tiếp nói lên ý kiến của mình về vấn đề này, nhưng thông báo trên từ Google cho thấy đó là một động thái có tiềm năng lớn để thay đổi tương lai của giáo dục đại học và vấn đề việc làm trên toàn cầu.

Nhận chứng chỉ và cơ hội việc làm sau 6 tháng đào tạo

Một trong những lời chỉ trích chính đối với giáo dục đại học trong những năm qua, đó là các trường đại học không trang bị đúng cách cho sinh viên các kỹ năng thực tế mà họ cần ở nơi làm việc. Thêm vào đó, chi phí theo học đại học đắt đỏ khiến nhiều sinh viên mắc nợ trong nhiều năm khi họ phải vật lộn để trả các khoản vay sinh viên.

Ngược lại, Google tuyên bố các khóa học của họ, với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với giáo dục đại học truyền thống, chuẩn bị cho sinh viên ngay lập tức tìm được việc làm trong các lĩnh vực nghề nghiệp được trả lương cao và tăng trưởng cao.

Ba chương trình mới mà Google đang cung cấp, cùng với mức lương trung bình hàng năm cho mỗi vị trí (như Google đã trích dẫn), là:
- Quản lý dự án ($ 93,000)
- Nhà phân tích dữ liệu ($ 66,000)
- Nhà thiết kế UX ($ 75,000)

Google tuyên bố các chương trình này "trang bị cho người tham gia những kỹ năng cần thiết để có được việc làm", mà "không yêu cầu bằng cấp hoặc kinh nghiệm trước đây để tham gia các khóa học". Mỗi khóa học được thiết kế và giảng dạy bởi các nhân viên của Google đang làm việc trong các lĩnh vực tương ứng. Đây chắc chắn điều mà không một trường đại học nào trên thế giới có thể làm tốt như Google.

Walker giải thích: "Chứng chỉ nghề nghiệp mới của Google được xây dựng dựa trên các chương trình hiện có của chúng tôi để tạo ra con đường dẫn đến sự nghiệp hỗ trợ CNTT cho những người không có bằng đại học". "Ra mắt vào năm 2018, chương trình Chứng chỉ CNTT của Google đã trở thành chứng chỉ phổ biến nhất trên Coursera và hàng nghìn người đã tìm được việc làm mới và tăng thu nhập sau khi hoàn thành khóa học."

Đích thân Google sẽ giúp sinh viên tìm việc làm sau khi tốt nghiệp

Sau khi hoàn thành một chương trình đạo tạo nói trên, Google đưa ra hứa hẹn sẽ hỗ trợ các sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với mức lương tốt nhất. Công ty cho biết các sinh viên có thể "chọn chia sẻ thông tin ứng tuyển trực tiếp với các nhà tuyển dụng hàng đầu, bao gồm những tên tuổi quen thuộc như Walmart, Best Buy, Intel, Bank of America, Hulu, và tất nhiên, là cả Google.

Ngoài ra, Google cho biết họ sẽ cung cấp hàng trăm cơ hội học việc cho những người tham gia đã hoàn thành khóa học. Và bắt đầu từ cuối năm nay, công ty sẽ cung cấp chứng chỉ hỗ trợ CNTT cho các trường trung học giáo dục nghề nghiệp và kỹ thuật trên khắp Hoa Kỳ.

Bài học cho các chủ doanh nghiệp: Kỹ năng là tất cả, không phải bằng cấp

Mặc dù bằng cấp truyền thống vẫn được coi là cần thiết trong các lĩnh vực như luật hoặc y học, nhưng ngày càng nhiều nhà tuyển dụng ra dấu hiệu rằng họ không còn coi bằng cấp là bắt buộc phải có nữa. Một trong số đó là những tập đoàn lớn như Apple, IBM và Google..v.v.

Vì vậy, nếu bạn là nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng, hãy tự đặt vấn đề rằng:

- Liệu đã đến lúc thay đổi yêu cầu tuyển dụng của công ty mình chưa? Liệu có cần thiết phải để dòng chữ "Yêu cầu bằng đại học" ở mục bắt buộc nữa hay không?
- Công ty của bạn có thể tận dụng các chương trình giáo dục như những chương trình do Google và các nền tảng trực tuyến khác cung cấp không, khi mà chúng thực tế và ứng viên có thể làm việc được ngay?
- Hoặc tốt hơn, công ty của bạn có đủ nguồn lực để thiết kế chương trình đào tạo trực tuyến của riêng mình, nhằm giúp tăng lượng ứng viên đủ tiêu chuẩn và đồng thời cung cấp thêm một nguồn doanh thu cho doanh nghiệp hay không?

Hãy nhớ rằng: Ngày nay, kỹ năng là thứ quyết định tất cả, chứ không phải bằng cấp. 

Bởi vì nếu có bất cứ điều gì mà đại dịch này đã dạy cho chúng ta, thì tầm quan trọng của việc tối đa hóa ROI (Tỷ suất hoàn vốn - PV) trên cả thời gian và tiền bạc là điều rất đáng lưu tâm.

Và tất nhiên, đó là một lĩnh vực mà hầu hết các trường đại học đã thất bại trong một thời gian rất dài.

Phan Thùy Linh (Dịch) | Theo: inc.com
Bài dịch độc quyền từ Team Thedanangtimes.com 
BAN BIÊN TẬP

🔔 Theo dõi Thedanangtimes.com để cập nhật tin tức hằng ngày:
Like/follow trang Facebook Thời báo kinh tế Đà Nẵng Online

BÌNH LUẬN

Tên

Bất động sản,95,Bất Động Sản Đà Nẵng,47,Biệt thự,1,Câu chuyện kinh doanh,12,Chứng khoán,13,Công nghệ,2,Doanh nhân,12,Du lịch,18,Dự án,17,Đặng Lê Nguyên Vũ,11,Đầu tư,30,Địa ốc,49,Giải trí,4,Giáo dục,6,Góc doanh nghiệp,16,Khởi nghiệp,3,Nhà đẹp,8,Quản trị,1,Sống,12,Tài chính,22,Thị trường,50,Tiêu điểm,160,Tin tức,335,Video,1,Xã hội,10,Xe,1,
ltr
item
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com: Google lên kế hoạch thay đổi nền giáo dục đại học toàn cầu
Google lên kế hoạch thay đổi nền giáo dục đại học toàn cầu
Google đưa ra các khóa học 6 tháng, Google muốn thay đổi cách giáo dục đại học trên toàn cầu. Khóa học 6 tháng Google.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgmaqssxwP5-qIJxX8Fehx8Rr0vFur2FYx82CPBaB7IbanBvooHoGMKdMakJSyoMY0-WtwbZBArArIhxASAnVL0PhXmFKxwkyKuy0hW-lUijMQQOhB7FeiuBMHVVH6apg5nBxxivOoZtSg/s640/google_vietnam.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgmaqssxwP5-qIJxX8Fehx8Rr0vFur2FYx82CPBaB7IbanBvooHoGMKdMakJSyoMY0-WtwbZBArArIhxASAnVL0PhXmFKxwkyKuy0hW-lUijMQQOhB7FeiuBMHVVH6apg5nBxxivOoZtSg/s72-c/google_vietnam.jpg
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/google-thay-doi-giao-duc-dai-hoc.html
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/google-thay-doi-giao-duc-dai-hoc.html
true
1222872571856362777
UTF-8
Xem tất cả bài viết Không có thông tin nào Xem tất cả Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC ARCHIVE Tìm kiếm nhanh ALL POSTS Không có bài viết nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Quay về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy