Đà Nẵng: Bán 1 tô bún giá 7.500 đồng, chủ quán bị phạt 11,5 triệu đồng

90 Lượt xem
[Chuyên đề đặc biệt - Kỳ I] Như tin đã đưa, ngày 12/8 vừa qua, một chủ quán bún ở TP Đà Nẵng bán 40 suất bún với giá 300.000 đồng đã bị phạt hành chính với số tiền 11,5 triệu đồng.

Quán bún đà nẵng bị phạt, quan bun da nang bi phat, Bao kinh te da nang
Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng kiểm tra quán bún vào ngày 7-8 (Ảnh: PV)

Bán 1 tô bún giá chỉ ... 7.500 đồng

Theo đó, ngày 12-8, ông Huỳnh Tấn Bình, Đội Trưởng Đội quản lý thị trường (QLTT) số 7 thuộc Cục QLTT TP Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt hành chính chủ quán bún 11,5 triệu đồng.

Trả lời báo chí, Cục Quản lý thị trường cho biết quán bán bún với giá 30.000 đồng/tô; mì với giá 25.000 đồng/tô; gỏi cá giá 70.000 đồng/phần, việc mượn các từ ngữ như “từ thiện, hỗ trợ” chỉ để che mắt cơ quan chức năng.

Quán bún đà nẵng bị phạt, quan bun da nang bi phat, Bao kinh te da nang
Số bún bị cục QLTT Đà Nẵng lập biên bản xử phạt (Ảnh: PV)

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang chủ quán vừa lấy 300.000 đồng để bán 40 suất bún bò cho một người đàn ông. Như vậy, giá mỗi tô / suất bún bò tại thời điểm kiểm tra chỉ tương đương 7.500 đồng / suất. Điều này mâu thuẫn với thông tin trả lời báo chí trước đó từ cục QLTT Đà Nẵng là 30.000 đồng/suất, gây nên sự khó hiểu cho rất nhiều độc giả trong thời gian qua.

Dư luận đặt câu hỏi: Làm gì có ai đi bán một tô bún với giá chỉ bằng 1/4 giá niêm yết

Sau khi tiếp nhận sự việc thông qua báo chí và mạng xã hội, dư luận đã có nhiều ý kiến xung quanh sự việc nói trên. Anh N.V.X, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Làm gì có ai lại dại đến mức đi bán một tô bún với giá rẻ vậy, làm vậy rồi chẳng mấy chốc mà lỗ sập tiệm". 

Quán bún đà nẵng bị phạt, quan bun da nang bi phat, Bao kinh te da nang
Quyết định tạm giữ tang vật và bản tường trình sự việc được chủ quán cung cấp (Ảnh: PV)

Tường trình từ chủ quán: Người lạ mặt gọi điện nhờ nấu 40 suất bún cho mục đích từ thiện

Anh H, chủ quán bún trong sự việc nói trên, trao đổi với PV cho biết, có một người lạ mặt gọi đến cửa hàng và nhờ nấu giúp 40 phần ăn, để tặng cho người nghèo. Do cửa hàng anh trong những ngày này cũng thường xuyên nấu các suất ăn từ thiện cho một số điểm cách ly nên anh mới đồng ý nhận lời.

Khi vị khách đến nhận hàng và năn nỉ trả chi phí nguyên liệu, gia vị, anh H chỉ lấy 300.000 đồng coi như tiền nguyên liệu đi chợ mà thôi, thì ngay lúc đấy đội Quản lý thị trường ập vào ghi nhận sự việc, lập biên bản quả tang việc mua bán.

Anh H cho biết thêm, vì nghĩ rằng người khách lạ mặt kia đặt thức ăn làm từ thiện nên nấu giúp, và chỉ lấy chi phí nguyên liệu, gia vị…chứ bản thân anh lâu nay cung cấp một số suất ăn cho nhân viên y tế Bệnh viện Hòa Vang đều không thu một đồng nào, điều này cũng được những cá nhân / tổ chức đã đồng hành trong việc từ thiện với anh xác nhận.

Quán bún đà nẵng bị phạt, quan bun da nang bi phat, Bao kinh te da nang
Quán bún của anh H nằm trên đường Lương Định Của (Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) trong mấy ngày qua tham gia nấu hàng trăm suất ăn tặng nhân viên y tế bệnh viện Hòa Vang cùng những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố (Ảnh: PV)

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang chủ quán vừa lấy 300.000 đồng để bán 40 suất bún bò cho một người đàn ông. Như vậy, giá mỗi tô / suất bún bò tại thời điểm kiểm tra chỉ tương đương 7.500 đồng / suất. Điều này mâu thuẫn với thông tin trả lời báo chí trước đó từ cục QLTT Đà Nẵng là 30.000 đồng/suất, gây nên sự khó hiểu cho rất nhiều độc giả trong thời gian qua. 

Có thật sự là quán bún mượn mác từ thiện?

Vậy, thực hư câu chuyện thế nào. Liệu có chuyện quán bún gắn mác từ thiện để bán bất chấp lệnh cấm hay không, mời quý độc giả theo dõi tiếp Kỳ 2 của Chuyên đề đặc biệt do nhóm PV Thời báo kinh tế Đà Nẵng thực hiện, sẽ được đăng tải trong thời gian tới.

Phan Thùy Linh & Nhóm PV thực hiện 
BAN BIÊN TẬP

🔔 Theo dõi Thedanangtimes.com để cập nhật tin tức hằng ngày:
 Like/follow trang Facebook  Thời báo kinh tế Đà Nẵng Online

BÌNH LUẬN

Tên

Bất động sản,103,Bất Động Sản Đà Nẵng,53,Biệt thự,1,Câu chuyện kinh doanh,13,Chứng khoán,13,Công nghệ,2,Doanh nhân,13,Du lịch,19,Dự án,19,Đặng Lê Nguyên Vũ,11,Đầu tư,35,Địa ốc,56,Giải trí,4,Giáo dục,7,Góc doanh nghiệp,17,Khởi nghiệp,3,Nhà đẹp,8,Quản trị,1,Sống,12,Tài chính,22,Thị trường,55,Tiêu điểm,164,Tin tức,347,Video,1,Xã hội,10,Xe,1,
ltr
item
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com: Đà Nẵng: Bán 1 tô bún giá 7.500 đồng, chủ quán bị phạt 11,5 triệu đồng
Đà Nẵng: Bán 1 tô bún giá 7.500 đồng, chủ quán bị phạt 11,5 triệu đồng
Sự thật đằng sau Quán bún Đà Nẵng bị xử phạt 11,5 triệu đồng. Thật hư câu chuyện quán bún Đà Nẵng bị xử phạt. Tags: Quán bún Đà Nẵng bị phạt
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNabCByvAlnzlyihL1T1LewtMlLF1bhYn_VCePF-YWDkc9tcnwBZk81JAIucgrXAqsA93SUwi-Yq3dT1Ia3SzdSTEpesE4VXlBz4VBTmYWGgKrBZsiiKkMqfYDZ3Ma9YsQX2kMsQTy4Eo/s640/quan_bun_Da_nang_bi_phat.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNabCByvAlnzlyihL1T1LewtMlLF1bhYn_VCePF-YWDkc9tcnwBZk81JAIucgrXAqsA93SUwi-Yq3dT1Ia3SzdSTEpesE4VXlBz4VBTmYWGgKrBZsiiKkMqfYDZ3Ma9YsQX2kMsQTy4Eo/s72-c/quan_bun_Da_nang_bi_phat.jpg
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/quan-bun-da-nang-bi-xu-phat-thuc-hu-ra-sao.html
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/quan-bun-da-nang-bi-xu-phat-thuc-hu-ra-sao.html
true
1222872571856362777
UTF-8
Xem tất cả bài viết Không có thông tin nào Xem tất cả Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC ARCHIVE Tìm kiếm nhanh ALL POSTS Không có bài viết nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Quay về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy