Từ cô gái dạy tiếng Trung đến cáo trạng đưa người Trung Quốc vào Đà Nẵng trái phép có tổ chức

90 Lượt xem
Từ sinh viên của một trường ngoại ngữ danh tiếng và việc đi dạy thêm tiếng Trung bên ngoài, Trinh đã từng bước trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng trái phép có tổ chức.

Cáo trạng đanh thép từ Viện kiểm sát nhân dân  Đà Nẵng

Ngày 18-8, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành cáo trạng truy tố nhóm người tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.
Trong số những đối tượng này, không thể kể đến Hồ Thị Thu Trinh, 24 tuổi, là mắt xích cực kỳ quan trọng trong vụ án.

Hot girl đà nẵng đưa người trung quốc
Ảnh: Hồ Thị Thu Trinh tham gia vào đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép

Từ một cô gái đi dạy thêm tiếng Trung...

Hồ Thị Thu Trinh (SN 1996, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vốn là sinh viên Khoa Tiếng Trung, Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Theo điều tra, vào cuối năm 2018, Trinh đến dạy tiếng Trung cho Huỳnh Ngọc Diễm Huỳnh Ngọc Diễm (SN 1979, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và con của Diễm.

Trong thời gian này, Diễm rủ Trinh đăng tải bài viết về cho thuê nhà cho các đối tượng người Trung Quốc thuê để nhận hoa hồng. Trinh sử dụng ứng dụng Wechat đăng tải bài viết về cho thuê nhà.

Khoảng tháng 8.2019, Chen Xian Fa (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) đã tìm, kết nối được với Trinh và hai người kết bạn với nhau.

Hot girl đà nẵng đưa người trung quốc

Từ tháng 8-12.2019, Chen Xian Fa nhiều lần nhắn tin qua Wechat liên hệ Trinh và Diễm để thuê nhà. Fa sau đó liên hệ với đường dây của người Trung Quốc và Việt Nam đưa Fa và cùng với một số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường bộ.

Sau đó, các đối tượng đến ở tại các căn nhà tại Đà Nẵng mà Trinh và Diễm đã sắp xếp trước.

Con đường sa chân vào vực tối bắt đầu 

Lần thứ nhất vào tháng 8.2019, Chen Xian Fa cùng với một người Trung Quốc (Fa khai tên là A.Jun) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đến Đà Nẵng, Fa nhắn tin với Trinh qua Wechat hỏi thuê một căn nhà có 3 phòng ngủ. Trinh thông qua Diễm thuê nhà số 84 Tuy Lý Vương, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Sau đó, Fa và A.Jun đến thuê nhà này trong 3 tháng với giá thuê là 23 triệu đồng/tháng mà không có bất cứ giấy tờ hợp pháp. Vài ngày sau, có thêm 2 người Trung Quốc (Fa khai tên là A.You và A.Wen) cùng đến ở.

Tổng số tiền thuê nhà Fa đã đưa cho Trinh 92 triệu đồng, trong đó, Trinh nhận tiền hoa hồng 5,75 triệu đồng, còn lại 86,2 triệu đồng Trinh đưa cho Diễm.

Lần thứ hai vào tháng 12.2019, với thủ đoạn tương tự, Fa nhắn tin với Trinh thuê nhà 3 tháng cho Fa và 1 người Trung Quốc (ở cùng Fa trong lần thứ nhất). Trinh và Diễm giới thiệu nhà số 84 Tuy Lý Vương với giá thuê nhà như trước đây.

Ngày 11.12.2019, Chen Xian Fa từ Trung Quốc cùng với A.Jun nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, rồi đến gặp Trinh và Trinh và trả tiền thuê nhà như lần thứ nhất.

Dù dự kiến thuê nhà 3 tháng nhưng do vào cuối năm 2019, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra lưu trú nên đến ngày 20.12.2019, Fa và A.Jun trả nhà về nước.

Đến lần thứ 3 vào khoảng giữa năm 2020, đường dây đưa người Trung Quốc trái phép vào Đà Nẵng bị lực lượng chức năng Việt Nam phát hiện và bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hồ Thị Thu Trinh, cơ quan công an thu giữ 31 máy vi tính xách tay, 131 điện thoại di động, 2 USB, 2 hộ chiếu Trung Quốc mang tên Hong Dong Huan, Lu Lipeng, 1 va ly chứa 6 máy vi tính xách tay, 23 điện thoại di động, 6 USB, 5 thiết bị phát WiFi, 6 thẻ có hình dáng giống thẻ ngân hàng có tiếng Trung Quốc và 1 túi xách do Chen Xian Fa gửi.

Tâm An 
BAN BIÊN TẬP

🔔 Theo dõi Thedanangtimes.com để cập nhật tin tức hằng ngày:
Like/follow trang Facebook Thời báo kinh tế Đà Nẵng Online

BÌNH LUẬN

Tên

Bất động sản,103,Bất Động Sản Đà Nẵng,53,Biệt thự,1,Câu chuyện kinh doanh,13,Chứng khoán,13,Công nghệ,2,Doanh nhân,13,Du lịch,19,Dự án,19,Đặng Lê Nguyên Vũ,11,Đầu tư,35,Địa ốc,56,Giải trí,4,Giáo dục,7,Góc doanh nghiệp,17,Khởi nghiệp,3,Nhà đẹp,8,Quản trị,1,Sống,12,Tài chính,22,Thị trường,55,Tiêu điểm,164,Tin tức,347,Video,1,Xã hội,10,Xe,1,
ltr
item
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com: Từ cô gái dạy tiếng Trung đến cáo trạng đưa người Trung Quốc vào Đà Nẵng trái phép có tổ chức
Từ cô gái dạy tiếng Trung đến cáo trạng đưa người Trung Quốc vào Đà Nẵng trái phép có tổ chức
Hồ Thị Thu Trinh, 24 tuổi, là mắt xích cực kỳ quan trọng trong vụ án đưa người Trung Quốc vào Đà Nẵng trái phép.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhnSdIs_-CmgBoLaG8UwsOhVbRiVflb1HIIKU3yu1hlGVKpUa7Bc-MTleCIFtqdsb8dNpHR5v4hxqoAMITlQtqeLdZPIp3nzokKKnga2Q64gJJ1agvGp0GNpboWSQC_ZdBuXe2gVolznGs/s400/hot-girl-da-nang.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhnSdIs_-CmgBoLaG8UwsOhVbRiVflb1HIIKU3yu1hlGVKpUa7Bc-MTleCIFtqdsb8dNpHR5v4hxqoAMITlQtqeLdZPIp3nzokKKnga2Q64gJJ1agvGp0GNpboWSQC_ZdBuXe2gVolznGs/s72-c/hot-girl-da-nang.jpg
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/tu-co-gai-day-tieng-trung-ho-thi-thu-trinh.html
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/tu-co-gai-day-tieng-trung-ho-thi-thu-trinh.html
true
1222872571856362777
UTF-8
Xem tất cả bài viết Không có thông tin nào Xem tất cả Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC ARCHIVE Tìm kiếm nhanh ALL POSTS Không có bài viết nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Quay về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy