Vàng sẽ tăng giá trở lại vào tuần tới?

90 Lượt xem
Tất cả những lý do khiến vàng tăng giá vẫn còn hiện hữu...

Trong bối cảnh đồng USD tăng giá trở lại, giá vàng ghi nhận mức giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần này, thiết lập mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 năm nay sau khi đạt mức đỉnh kỷ lục 2.072,5 USD/ounce hôm 7/8. Chốt tuần, giá vàng giao ngay ở gần 1.945 USD/ounce - tuần giảm đầu tiên trong 10 tuần.

"Mọi người đều rất hưng phấn với vàng và việc mua vào tăng đột biến trong vài tuần qua khiến giá vàng được đẩy lên cao quá mức," Robin Bhar, một nhà phân tích độc lập nhận định.

Tin tức Đà Nẵng, Tin tuc da nang, Thoi bao kinh te da nang, The Da Nang Times, Thedanangtimes.com

Một số nhà phân tích khác cũng cho rằng vàng đang chịu áp lực lớn khi lợi suất chuẩn trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần, bởi lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lợi như vàng thỏi.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi sát sao những diễn biến xung quanh mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trước các cuộc đàm phán quan trọng vào cuối tháng 8 và sự bế tắc ở Washington về gói kích thích mới nhằm vực dậy nền kinh tế số 1 thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Nhà phân tích Xiao Fu của Bank of China International cho biết: "Có thể sẽ không có biện pháp kích thích nào nữa. Khi đó, vàng sẽ thiếu động lực đi lên, có nghĩa là phe bán khống hoặc chốt lời sẽ giành được động lực, đẩy vàng xuống thấp hơn nữa".

Tuy nhiên, kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News lại cho thấy các nhà phân tích tại Phố Wall đang rất kỳ vọng rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới (tuần từ 17 - 21/8). Cụ thể, có 61,5% chuyên gia dự đoán giá vàng đi lên, 23,1% giữ ý kiến trung lập và chỉ 15,4% cho rằng giá sẽ thấp hơn.

Tâm lý lạc quan này cũng đang hiện hữu trên Phố Main, khi có đến 59,8% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 21,9% dự đoán giá giảm và 18,3% cho rằng thị trường sẽ đi ngang.


Nhu cầu mạnh mẽ của các nhà đầu tư và các biểu đồ kỹ thuật cho thấy tâm lý tăng giá vẫn còn rất lớn. Điều này có nghĩa là vàng có thể quay lại mức 2.000 USD/ounce ngay trong tuần tới.

Theo Afshin Nabavi, phó chủ tịch cấp cao của quỹ giao dịch kim loại quý MKS SA, vàng đang quay trở lại để hướng tới mốc 2.000 USD và sẽ tiếp tục đà tăng cho đến khi cuộc bầu cử diễn ra ở Mỹ.

Chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, Phillip Streible cho biết ông rất lạc quan đối với giá vàng. Rất nhiều nhà đầu tư đã chờ đợi sự điều chỉnh của giá vàng để "nhảy" vào thị trường và có thể thấy mốc 1.900 USD mà trước đó là 1.874 USD là các mức hỗ trợ tốt.

Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options LLC nhận định, môi trường vĩ mô vẫn rất ủng hộ vàng. Theo Grady, tất cả những lý do khiến vàng tăng giá vẫn còn hiện hữu, đó là các gói kích thích khổng lồ của các ngân hàng trung ương và môi trường lãi suất thấp. "Bức tranh kinh tế tổng thể vẫn tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng trong tương lai nhưng hiện tại mức 1.850 USD sẽ là nơi vàng bắt đầu hấp dẫn trở lại."

Sự trở lại trên mức 1.900 USD/ounce của vàng khiến nhiều nhà phân tích tin rằng kim loại này sẽ phục hồi nhanh chóng. Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report nói rằng: "Vàng đã thoát khỏi mức thấp nhất tuần (1.874,2 USD) và báo hiệu rằng sẽ có nhiều đợt phục hồi mạnh hơn."

Một số nhà phân tích khác chỉ ra rằng sự quan tâm quá lớn đến vàng trong những ngày này đang khiến lượng giao dịch trở nên quá tải, các cuộc gọi giảm giá bắt đầu xuất hiện và lượng tài khoản bán lẻ đã tăng mạnh trong vài tuần qua… Trong khi đó, những người giữ ý kiến trung lập cho rằng vàng cần một thời gian để củng cố và đi ngang trước khi bắt đầu thực sự phục hồi trở lại.

Theo: Trí Thức Trẻ
BAN BIÊN TẬP

🔔 Theo dõi Thedanangtimes.com để cập nhật tin tức hằng ngày:
Like/follow trang Facebook Thời báo kinh tế Đà Nẵng Online

BÌNH LUẬN

Tên

Bất động sản,95,Bất Động Sản Đà Nẵng,47,Biệt thự,1,Câu chuyện kinh doanh,12,Chứng khoán,13,Công nghệ,2,Doanh nhân,12,Du lịch,18,Dự án,17,Đặng Lê Nguyên Vũ,11,Đầu tư,30,Địa ốc,49,Giải trí,4,Giáo dục,6,Góc doanh nghiệp,16,Khởi nghiệp,3,Nhà đẹp,8,Quản trị,1,Sống,12,Tài chính,22,Thị trường,50,Tiêu điểm,160,Tin tức,335,Video,1,Xã hội,10,Xe,1,
ltr
item
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com: Vàng sẽ tăng giá trở lại vào tuần tới?
Vàng sẽ tăng giá trở lại vào tuần tới?
Vàng sẽ tăng giá trở lại vào tuần tới? Dự đoán giá vàng tuần tới tăng hay giảm.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSlq-Z2MtPSqVMew0dfDOMhZP6RwLSEqIvG9Is8ZCFRq-XPG1bfXUR3nBeV7ipGjunEoPjcTfJcxDph_W2W5AidVuH6SpRZ55KirglcRdebBcFW12pLnmJVI_0Hee6KUnWpBL78VcXAJU/s640/bao_kinh_te_da_nang+%252816%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSlq-Z2MtPSqVMew0dfDOMhZP6RwLSEqIvG9Is8ZCFRq-XPG1bfXUR3nBeV7ipGjunEoPjcTfJcxDph_W2W5AidVuH6SpRZ55KirglcRdebBcFW12pLnmJVI_0Hee6KUnWpBL78VcXAJU/s72-c/bao_kinh_te_da_nang+%252816%2529.jpg
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/vang-se-tang-gia-tro-lai-vao-tuan-toi.html
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/vang-se-tang-gia-tro-lai-vao-tuan-toi.html
true
1222872571856362777
UTF-8
Xem tất cả bài viết Không có thông tin nào Xem tất cả Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC ARCHIVE Tìm kiếm nhanh ALL POSTS Không có bài viết nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Quay về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy