MyAladdinz bị tố lừa đảo: Ai là người đứng sau?

90 Lượt xem
Ông Lê Hoàn sinh năm 1982, quê tại Hưng Yên và từng thành lập một công ty liên quan đến tiền ảo và đã ngừng hoạt động.

MyAladdinz bị tố lừa đảo: Ai là người đứng sau?

MyAladdinz đang là một trong những từ mà giới truyền thông và cộng đồng mạng nhắc tới nhiều nhất trong thời gian qua, với nhiều thông tin cho thấy đây là một ứng dụng đa cấp trá hình. Công an Bình Phước cũng đã cảnh báo người dân về ứng dụng.

Theo thông báo tại các sự kiện ngoại tuyến của người tham gia nền tảng, ứng dụng MyAladdinz tại Việt Nam chịu sự điều hành của Apota Education, một công ty ra đời vào năm 2019.

Theo cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp quốc gia, Apota Education có mã số thuế 0109008014 với trụ sở tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội, ngành nghề chính là "giáo dục khác chưa được phân vào đâu (mã ngành 8599).

MyAladdinz, Lê Hoàn MyAladdinz, Le hoan MyAladdinz, MyAladdinz lừa đảo
Ông Lê Hoàn, người đại diện pháp luật của MyAladdinz (Ảnh: FBNQ)

Tên công ty giống với một công ty uy tín khác ?

Điều đáng chú ý là Apota Education là một cái tên tương đối gây nhầm lẫn với Appota, một công ty công nghệ giải trí số có tên tuổi tại Việt Nam. Appota hiện là chủ quản của fanpage "Nhà cấp 4" với nhiều video giải trí trên mạng xã hội Facebook.

Mới đây, Appota đã phải lên tiếng. Theo người đại diện công ty, Appota "không có bất kì dịch vụ nào liên quan đến việc tổ chức các lớp học làm giàu hay các nền tảng hoàn tiền lãi suất cao".

Việc một công ty mới xuất hiện trên thị trường đặt tên thương hiệu "na ná" những công ty tên tuổi khác là hiện tượng không mới. Người tiêu dùng từng nhầm lẫn giữa Gucxi và Gucci, hay GrapViet và Grab.

Ở thời điểm đăng kí, Apota Education có vốn điều lệ 1 tỉ đồng với 5 cổ đông gồm ông Đỗ Văn Tuấn, bà Trịnh Thị Thư, bà An Thị Nhung, bà Trần Thị Mai và ông Lê Hoàn.

Trong số 5 cổ đông, ông Lê Hoàn (nắm giữ chức vụ giám đốc) là cổ đông lớn nhất  với 56% cổ phần công ty.

Cũng theo cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp quốc gia, ông Lê Hoàn sinh năm 1982, quê quán Hưng Yên. Sau khi tra cứu số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân của ông Hoàn trên cổng thông tin của Tổng cục thuế, ngoài việc là giám đốc của Apota Education, ông Hoàn còn là người đại diện pháp luật của một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Ilgamos Việt Nam.

Ilgamos Việt Nam ra đời năm 2016 và tới nay đã "bị khóa", theo thông báo trên cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp. Ngành nghề chính mà Ilgamos Việt Nam đăng kí là "Hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu", với trụ sở đặt ở tòa nhà Hapulico, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tiếp tục tìm với từ khóa "Ilgamos Việt Nam" trên Google và Facebook, người xem thấy một fanpage với tên gọi "ILcoin Việt Nam - ILgamos Việt Nam". Fanpage công bố địa chỉ ở 83 Vũ Trọng Phụng, trùng với địa chỉ đăng kí của Ilgamos Việt Nam.

Ngoài ra, các kết quả khác trả về từ Google đều cho thấy sự liên quan giữa Ilgamos Việt Nam và Ilcoin, một loại tiền mã hóa từng là một trong những từ khóa "hot" trên mạng xã hội tại Việt Nam cách đây vài năm.

MyAladdinz, Lê Hoàn MyAladdinz, Le hoan MyAladdinz, MyAladdinz lừa đảo
Ông Lê Hoàn, người đại diện pháp luật của MyAladdinz (Ảnh: FBNQ)

Ilcoin từng vướng vào những nghi vấn liên quan đến lừa đảo xoay xung quanh việc đầu tư đồng tiền mã hóa này. Nhiều bài báo trong giai đoạn 2015-2017 đã phản ánh tình trạng lừa đảo đầu tư vào Ilcoin và sau đó biến mất, khiến nhiều nhà đầu tư mất tiền.

Trên Facebook cá nhân, ông Hoàn cũng thường xuyên đăng tải các hình ảnh, video hướng dẫn cách sử dụng và kiếm tiền từ ứng dụng MyAladdinz.
Tâm An
BAN BIÊN TẬP


🔔 Theo dõi Thedanangtimes.com để cập nhật tin tức hằng ngày:
Like/follow trang Facebook ➜ Thời báo kinh tế Đà Nẵng Online
 Tham gia group ➜ Báo kinh tế Đà Nẵng

BÌNH LUẬN

Tên

Bất động sản,103,Bất Động Sản Đà Nẵng,53,Biệt thự,1,Câu chuyện kinh doanh,13,Chứng khoán,13,Công nghệ,2,Doanh nhân,13,Du lịch,19,Dự án,19,Đặng Lê Nguyên Vũ,11,Đầu tư,35,Địa ốc,56,Giải trí,4,Giáo dục,7,Góc doanh nghiệp,17,Khởi nghiệp,3,Nhà đẹp,8,Quản trị,1,Sống,12,Tài chính,22,Thị trường,55,Tiêu điểm,164,Tin tức,347,Video,1,Xã hội,10,Xe,1,
ltr
item
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com: MyAladdinz bị tố lừa đảo: Ai là người đứng sau?
MyAladdinz bị tố lừa đảo: Ai là người đứng sau?
MyAladdinz lừa đảo: Ai là người đứng sau? Ông chủ của MyAladdinz. Aladdin lừa đảo có thật không?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgj1LWzU9We3h2Nnj407Vv1-i0oRSqI1FsZFHi2K5GRreXDhwH9dEc1e3Kj8p8Ppnvf9_gV7PAT1S-bQ6QU2uPqjMT-zo1U_Dpg6lwvA5Wj5zcEpnG0qoMS5libGYgS8WDlzNK9poCr_m0/s400/Bao_kinh_te_da_nang-900-600+%25284%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgj1LWzU9We3h2Nnj407Vv1-i0oRSqI1FsZFHi2K5GRreXDhwH9dEc1e3Kj8p8Ppnvf9_gV7PAT1S-bQ6QU2uPqjMT-zo1U_Dpg6lwvA5Wj5zcEpnG0qoMS5libGYgS8WDlzNK9poCr_m0/s72-c/Bao_kinh_te_da_nang-900-600+%25284%2529.jpg
Tạp chí Kinh Tế Đà Nẵng | Thedanangtimes.com
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/myaladdinz-lua-d-ai-dung-sau.html
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/
https://www.thedanangtimes.com/2020/08/myaladdinz-lua-d-ai-dung-sau.html
true
1222872571856362777
UTF-8
Xem tất cả bài viết Không có thông tin nào Xem tất cả Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHUYÊN MỤC ARCHIVE Tìm kiếm nhanh ALL POSTS Không có bài viết nào phù hợp với yêu cầu tìm kiếm. Quay về Trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy